9 kinh nghiệm hạn chế rủi ro khi kinh doanh đồ decor online

Bất cứ khi bạn bắt tay vào việc kinh doanh ngành nghề nào đều phải đối diện với những rủi ro không ai mong muốn. Nắm bắt được những rủi ro đó, bạn sẽ có những sự phòng bị để có thể tránh được, đưa công việc làm ăn của mình ngày càng đi lên. Vậy rủi ro khi kinh doanh đồ decor là gì? Những lời khuyên nào dành cho những người bán muốn tránh những rủi ro đó? Hãy cùng Giaonhan247 xem qua nhé!

rui ro kinh doanh decor
Những rủi ro khi kinh doanh đồ decor

Những rủi ro khi kinh doanh đồ decor

Bước đầu trước khi khởi nghiệp kinh doanh là luôn phải nhận định rủi ro có thể xảy ra. Vậy những rủi ro khi kinh doanh đồ decor là gì?

Khó khăn trong lựa chọn mặt bằng kinh doanh nội thất

Ngành nội thất nói chung và ngành hàng decor nói riêng luôn có một đặc thù là sản phẩm thường rất nặng nề, cồng kềnh, chiếm khá nhiều diện tích trưng bày. Chính vì vậy việc lựa chọn được mặt bằng tốt để kinh doanh là một điều hết sức khó khăn. Nếu diện tích 100 mét vuông có thể thoải mái kinh doanh một cửa hàng hoa hay bày bán điện thoại di động thì chỉ trưng bày được tầm 4-5 bộ bàn ghế là hết chỗ. Ngoài ra, chi phí mặt bằng kinh doanh nội thất cũng thường rất cao vì mặt bằng cần rộng rãi và dễ nhận diện.

Rất dễ bị “sao chép” mẫu mã và nhanh lỗi mốt

Khi doanh nghiệp của bạn vừa sản xuất ra một thiết kế mới có công năng rất tốt và dự tính bán rất chạy thì ngay tuần sau nó đã có thể xuất hiện ngập tràn trên mạng và được bày bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Rất nhiều người kinh doanh decor tức giận trước sự sao chép trắng trợn mà vẫn không thể làm được gì. Vì thế, đây là một trong những rủi ro bạn phải chấp nhận khi kinh doanh mặt hàng này. Ngoài ra, việc sao chép tràn lan cũng khiến sản phẩm nhanh lỗi mốt hơn rất nhiều.

Khó khăn trong quản lý hàng tồn kho, hàng trưng bày

Nếu bạn muốn có được mức giá tốt nhất từ xưởng sản xuất, bạn cần phải đặt hàng số lượng lớn, như vậy sẽ tốn rất nhiều diện tích lưu kho cũng như trưng bày. Tuy nhiên với đặc điểm hàng decor nhanh lỗi mốt, dễ copy mẫu, cồng kềnh tốn diện tích và lại có giá trị cao… nên tồn kho nhiều thì sẽ đọng vốn, phải bán giá rẻ để thu hồi vốn, ảnh hưởng đến lợi nhuận. Ngoài ra, đồ decor rất dễ xảy ra lỗi keo hay trầy xước gây mất thẩm mỹ có thể khiến khách không hài lòng mà trả hàng, hay khi hàng trưng bày dễ bám bụi và cũ kĩ thì việc xử lý những món hàng lỗi này là một vấn đề nan giải.

kinh nghiem kinh doanh decor
Khó khăn trong quản lý hàng tồn kho, hàng trưng bày

Sự bất ổn định của nguồn hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn tự sản xuất rồi bán thì đó là điều hết sức tuyệt vời không có gì để lo lắng. Nhưng nếu bạn chỉ mới start up nhỏ, vốn lại không nhiều thì hầu hết đều phải nhập hàng từ xưởng sản xuất khác. Tuy nhiên, những dịp cuối năm khi đơn hàng nhiều, sản phẩm bán chạy thì nguồn nhập hàng có thể sản xuất không kịp hoặc eo sách tăng giá, khiến bạn khó xoay sở.

Đào tạo nhân viên vừa lâu vừa khó nhưng dễ nhảy việc

Điều đặc trưng của ngành nội thất là có hàng chục loại gỗ khác nhau, hàng trăm loại phụ kiện, màu sắc, thiết kế mẫu mã, thi công lắp đặt, tính năng công dụng, phong thủy nội thất,…mà nhân viên bán hàng cần phải nắm để có thể tư vấn cho khách. Ngoài ra, việc vệ sinh lau chùi đồ decor khác nhau có thể khiến nhân viên của bạn “tẩu hỏa nhập ma” nếu không phải dân am hiểu trong nghề. Chính vì vậy, mà khâu lựa chọn nhân viên giỏi, nắm bắt nhanh rồi đắn đo với mức lương là một điều cần phải cân nhắc.

Rủi ro khi lựa chọn sai máy móc, công cụ, quy trình sản xuất

Xưởng sản xuất có thể nhầm lẫn trong việc lựa chọn vật liệu, chọn sai loại gỗ hay loại sơn bạn yêu cầu. Ngoài ra, quy trình sản xuất không theo trình tự hay không hợp lý cũng có thể khiến độ bền của sản phẩm đi xuống, dễ gãy hỏng mà bạn khó có thể kiểm soát được.

ship-hang-tu-my-ve-vn-post

Rủi ro về tài chính, công nợ, xoay vòng vốn

Vì là một mặt hàng chỉ bán chạy dịp cuối năm nên sản phẩm decor rất dễ ế hàng ở những thời điểm khác trong năm. Việc này tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính công nợ và xoay vòng vốn.

Chiến lược marketing tốn kém mà hiệu quả thấp

Việc kinh doanh muốn khách hàng biết đến mình không thể bỏ qua khâu marketing. Tuy nhiên, marketing sao để hiệu quả và tốn ít chi phí nhất có thể cũng là điều khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu.

Chi phí vận chuyển lớn, khó phục vụ khách hàng ở xa

Chi phí cho nhân viên vận chuyển và lắp đặt, phương tiện vận chuyển và đóng gói cũng tốn khá nhiều chi phí khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Khi khách hàng ở xa, chi phí này lại đội lên cao hơn nữa.

Những kinh nghiệm kinh doanh đồ decor

Kinh doanh đồ decor ra sao để tránh được rủi ro và công việc làm ăn được suôn sẻ là điều những người khởi nghiệp thắc mắc.

Cần phải hiểu biết sâu rộng về kiến thức nội thất

Nếu bạn bước vào ngành mà chỉ theo cảm tính thấy món nào đẹp liền nhập hàng bán thì rủi ro sẽ rất cao. Bạn cần học hỏi kiến thức về việc nhận diện nguyên vật liệu, quy trình sản xuất, thi công lắp đặt,… cũng như cập nhật xu hướng liên tục để tránh hàng hóa bị lỗi mốt, không đúng thị hiếu của người tiêu dùng.

Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh

Khi chọn mặt bằng kinh doanh, bạn không chỉ phải chọn một diện tích rộng rãi mà còn phải chú ý đến các yếu tố khác như: tuyến đường, chiều xe cộ đi lại, vị trí, hướng nhà, khả năng quan sát của người tham gia giao thông, độ rộng vỉa hè… Bạn chú ý không nên thuê một cửa hàng kinh doanh nội thất có hướng Tây với nắng rọi thẳng rất nhanh hỏng đồ, mà che chắn nắng thì lại mất tầm quan sát. Ngoài ra, mặt bằng buôn bán của bạn cũng cần có vỉa hè hoặc khoảng không để khách có thể yên tâm để xe.

Kinh nghiệm chọn thời điểm kinh doanh 

Thường từ tháng 8 – hết tháng 1 âm lịch hàng năm là quãng thời gian nhu cầu mua sắm nội thất cao nhất trong năm, những tháng còn lại nhu cầu khá thấp. Nếu bạn không có nhiều vốn thì đây thực sự là một rủi ro khi khởi nghiệp. Vì thế, hãy học hỏi dần rồi chọn thời điểm khởi nghiệp vào gần cuối năm sẽ tối ưu hơn. Những ai kinh doanh đồ decor online cũng phải chú ý điểm này.

Kinh nghiệm chọn nguồn hàng kinh doanh

Bạn có thể chọn một trong số những nguồn nhập đồ decor sau đây:

Nguồn hàng từ các xưởng sản xuất

Bạn có thể đặt từ các nguồn hàng sản xuất trong nước, tuy nhiên trước khi đặt nên thỏa thuận trước về thời hạn giao hàng cũng như kí kết hợp đồng tránh việc tăng giá bất ngờ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.

Nguồn hàng decor từ nước ngoài

Bạn có thể nhập từ các nguồn hàng decor Trung Quốc, Nhật, Anh, Đức, Mỹ,… để có được mẫu mã đa dạng cũng như chất riêng. Hoặc bạn cũng có thể đặt nguồn hàng decor 1688 hay những trang web lớn như Amazon, eBay, Etsy, Taobao,… để có thể xem, tham khảo và đặt mua được những mẫu khó lỗi thời, phù hợp với thị hiếu nhiều người.

lien he dat hang giaonhan247

Những trang web nhập sỉ đồ decor nước ngoài

Nếu bạn muốn nhập sỉ đồ nội thất và đồ trang trí nhưng lại sợ bị “đụng hàng” quá nhiều với các sản phẩm trong nước thì dưới đây là những trang web bán đồ decor ở nước ngoài với những sản phẩm độc lạ mà bạn có thể tham khảo:

Amazon.com

Trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon có lẽ không ai là không biết. Nếu muốn mua đồ nội thất, bạn có thể tìm kiếm từ những mẫu nhỏ gọn cho căn hộ studio đến những mẫu lớn cho nhà ở gia đình với những thương hiệu như Coavas, Zinus, WE Furniture, Ashley Furniture, Furmax, HomePop,… có những gian hàng chính hãng trên Amazon. Nơi đây cũng cung cấp đồ nội thất trong mọi phong cách và giá cả, từ bình dân đến  cao cấp. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm trên trang chủ hoặc các danh mục sản phẩm để tìm kiếm sản phẩm mà bạn muốn mua. Bạn cũng có thể duyệt qua các danh mục sản phẩm để khám phá và tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Taobao.com

Taobao là một trang web mua sắm trực tuyến lớn tại Trung Quốc, thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba. Đây là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến, chuyên cung cấp các sản phẩm từ quần áo, giày dép, đồ điện tử, đến đồ nội thất. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm trên trang chủ hoặc các danh mục sản phẩm để tìm kiếm sản phẩm nội thất bạn quan tâm. Bạn có thể nhập các từ khóa liên quan đến loại nội thất bạn muốn mua, ví dụ: “bàn ghế phòng khách” (客厅家具), “giường ngủ” (床), “tủ quần áo” (衣柜),… Nếu không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng những công cụ dịch trang web hữu ích để giúp bạn hiểu thông tin và tương tác trên trang web. Nội thất Trung Quốc có rất nhiều mẫu mã đa dạng và rẻ đẹp, hầu như tất cả đều có trên Taobao.

Wayfair.com

Wayfair là một công ty bán lẻ trực tuyến chuyên về nội thất và trang trí nội thất, được thành lập vào năm 2002 tại Mỹ. Ban đầu, công ty được biết đến dưới tên CSN Stores, sau một thời gian phát triển và mở rộng, CSN Stores chính thức chuyển đổi tên thành Wayfair vào năm 2011. Từ đó, Wayfair đã trở thành một trong những công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất và phổ biến nhất trong lĩnh vực nội thất và trang trí nội thất. Công ty đã mở rộng danh mục sản phẩm và hiện tại cung cấp hàng triệu mặt hàng trong nhiều danh mục khác nhau, bao gồm đồ nội thất, trang trí nội thất, thiết bị gia dụng, chăn ga gối đệm, đèn trang trí, thảm,… Họ hợp tác với hàng ngàn nhà cung cấp để cung cấp cho khách hàng một loạt lựa chọn đa dạng.

WestElm.com

West Elm là một thương hiệu nội thất và trang trí nội thất được thành lập vào năm 2002 và thuộc sở hữu của tập đoàn bán lẻ Williams-Sonoma, Inc. West Elm nổi tiếng với phong cách thiết kế hiện đại, sáng tạo và tinh tế. West Elm cung cấp một loạt các sản phẩm nội thất và trang trí nội thất để trang trí và làm mới không gian sống của bạn. Các sản phẩm của West Elm bao gồm đồ nội thất như bàn, ghế, giường, kệ sách, tủ và sofa, cũng như đèn trang trí, thảm, gối, chăn ga gối đệm,… West Elm tạo ra sự kết hợp giữa thiết kế đẹp và ảnh hưởng xã hội. Họ thường hợp tác với các nhà thiết kế và nghệ nhân đương đại để tạo ra các bộ sưu tập độc đáo. Phong cách của West Elm thường được mô tả là hiện đại, bền vững và có tính sáng tạo rất cao.

Anthropologie.com

Anthropologie là một thương hiệu trang trí nội thất và thời trang nổi tiếng trên toàn cầu. Anthropologie được thành lập vào năm 1992 bởi Richard Hayne, người sáng lập cũng là CEO của URBN Inc., tập đoàn mẹ của Anthropologie. Ban đầu, Anthropologie tập trung vào trang trí nội thất và đồ gia dụng, nhưng sau đó mở rộng sang thời trang và các phụ kiện. Về phong cách và thiết kế, Anthropologie nổi tiếng với phong cách trang trí nội thất và thời trang độc đáo, sáng tạo và mang tính cá nhân. Các sản phẩm của họ thường có sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển, bohemia và hiện đại, tạo nên một phong cách độc đáo và nổi bật. Ngoài ra, Anthropologie có hệ thống cửa hàng bán lẻ rộng khắp trên toàn cầu, với các cửa hàng tại Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, châu Âu và Úc mà bạn có thể đến tận nơi xem sản phẩm.

Etsy.com

Etsy là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng và phổ biến, tập trung vào việc kết nối người bán hàng làm thủ công và người mua hàng yêu thích sản phẩm độc đáo và thủ công. Được thành lập vào năm 2005 với mục tiêu tạo ra một nơi cho các nhà làm thủ công và nhà thiết kế độc lập để bán và quảng bá sản phẩm của họ, Etsy bắt đầu như một thị trường trực tuyến cho đồ thủ công, đồ trang trí nhà cửa, trang sức, quần áo, đồ trang trí,… Etsy tập trung vào việc hỗ trợ cộng đồng người bán hàng làm thủ công và nhà thiết kế độc lập. Nền tảng này cho phép họ tạo cửa hàng trực tuyến riêng và quảng bá sản phẩm của mình cho một khách hàng toàn cầu. Chính vì vậy, đây là một địa chỉ hàng đầu để bạn có thể tìm thấy những món đồ decor độc lạ cho căn nhà của mình và cũng có thể dễ dàng thương lượng với người bán về việc nhập sỉ.

Nhập hàng decor nước ngoài dễ dàng với Giaonhan247

Nếu quá ưng nhiều mẫu mã trên các trang web nước ngoài mà không biết cách thương lượng với người bán để nhập hàng số lượng lớn với giá tốt nhất thì Giaonhan247 sẽ giúp bạn. Đây là một đơn vị vận chuyển và mua hộ hàng hóa quốc tế uy tín giúp bạn mua hộ hàng Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Trung, Hàn,… Ngoài ra, bạn có thể trở thành đối tác kinh doanh của Giaonhan247 để có thể được hỗ trợ mọi giai đoạn nhập hàng, đóng hàng và có thể được hưởng chiết khẩu lên đến 30%.

Có thể bạn quan tâm:

Tags

Bài viết liên quan

dat hang tu my ve viet nam
Top 5 cách nhập hàng Mỹ giá rẻ về bán của dân buôn lâu năm
dich vu mua ho hang my pham han quoc
Top 5 cách tìm nguồn sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc nhập bán siêu lời
Giày Nike Mercurial Vapor 14 black
Top 7 kiểu giày cầu thủ Nike Mercurial Vapor 14 hot nhất
Nike Air Force 1 Gucci
Review Nike Air Force 1 Gucci mẫu custom cực hot, dễ phối đồ

Bình luận(3)

Viết câu hỏi của bạn...

Họ và tên
Email
Số điện thoại
Nội dung

BÀI VIẾT MỚI

dat hang tu my ve viet nam
Top 5 cách nhập hàng Mỹ giá rẻ về bán của dân buôn lâu năm
Chia sẻ, Nguồn hàng kinh doanh, Sỉ hàng Mỹ
dich vu mua ho hang my pham han quoc
Top 5 cách tìm nguồn sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc nhập bán siêu lời
Chia sẻ, Nguồn hàng kinh doanh, Sỉ hàng Hàn Quốc, Tư vấn mua mỹ phẩm
Giày Nike Mercurial Vapor 14 black
Top 7 kiểu giày cầu thủ Nike Mercurial Vapor 14 hot nhất
Chia sẻ, Mua giày dép tổng hợp, Tư vấn mua giày dép hiệu
Nike Air Force 1 Gucci
Review Nike Air Force 1 Gucci mẫu custom cực hot, dễ phối đồ
Chia sẻ, Mua giày dép Unisex hàng hiệu, Tư vấn mua giày dép hiệu
nhap hang gia si
6 kinh nghiệm tìm nguồn hàng sỉ thức ăn chó mèo nhập về bán
Chia sẻ, Nguồn hàng kinh doanh
thuc an cho meo Royal Canin
Top 8 hãng thức ăn khô cho chó mèo, thú cưng nổi tiếng nhất
Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm

ship-hang-tu-my-ve-vn-popup