9 tâm lý đàn ông khi gặp lại người yêu cũ chính xác 99,99%

Nhiều người cho rằng đàn ông sống thiên về lý trí, họ sẽ trở nên vô cảm, sắt đá và rất nhanh quên sau khi chia tay. Thực tế, khi trải qua một mối tình sâu đậm và yêu thật lòng thì đôi khi đàn ông còn bi lụy, vương vấn hơn cả phái nữ. Nếu bạn đang thắc mắc về tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ như thế nào hãy đọc bài viết sau đây nhé!

Tâm lý đàn ông chưa có vợ khi gặp người yêu cũ

Khi chàng chưa có bến đỗ cho cuộc đời và chỉ vừa mới chia tay, chàng sẽ có những biểu hiện gì? Hãy cùng Giaonhan247 xem thử nhé!

tam-ly-dan-ong-gap-nguoi-cu
Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ như thế nào?

Khi chàng vẫn còn yêu người yêu cũ

Tỏ ra thờ ơ

Đây là tâm lý chung của đàn ông ngay lập tức khi đối diện với việc chia tay. Cái tôi đàn ông thường rất cao nên họ rất ít khi thể hiện sự bi lụy và níu kéo ngay, mà thường lặng im tỏ vẻ thờ ơ một thời gian.

Níu kéo

Sau khi tỏ ra thờ ơ mà gặp người phụ nữ còn “phũ” hơn, qua thời gian anh ta sẽ cảm thấy nhớ nhung người yêu cũ. Anh ta sẽ mất một thời gian để hạ hỏa, hạ cái tôi của mình xuống khi cảm thấy chán nản và trống vắng. Đàn ông không giỏi trong việc che giấu cảm xúc, nếu họ quá yêu, sau chia tay họ sẽ lân la tìm cách nói chuyện và gặp tình cũ. Sau đó, họ sẽ thể hiện ý muốn hàn gắn rất rõ ràng.

Bị tổn thương

Nếu chàng đã tỏ ý hàn gắn mối quan hệ nhưng nàng lại phũ phàng từ chối, anh ta sẽ bị tổn thương. Bề ngoài anh ấy có thể vẫn vui vẻ, thậm chí nói những lời ngọt ngào và chăm sóc bạn hơn để níu kéo bạn, nhưng thực chất sâu thẳm bên trong là cảm giác đau khổ, dằn vặt vì khó tìm lại thứ đã đánh mất. Hoặc sau khi bị từ chối, anh ta sẽ biến mất vì không muốn làm phiền đến cuộc sống của bạn. Nhưng nếu là người yêu bạn quá nhiều, họ sẽ không từ bỏ dễ dàng mà ngày càng điên cuồng hơn.

Đau khổ, day dứt

Nếu thấy người yêu cũ đã có tình mới, anh ta sẽ bị nỗi đau khổ, day dứt dày vò. Một người đàn ông khi yêu thật lòng có thể vì bạn mà suy tư, buồn khổ, khóc lóc rất nhiều nhưng không để ai biết. Một số người còn vùi đầu vào men rượu hay chất kích thích để quên đi. Một số ít trường hợp nghĩ không thông còn muốn kết liễu đời mình vì quá đau khổ.

Vùi đầu vào công việc

Một số chàng trai mạnh mẽ sẽ chọn cách vùi đầu vào công việc để quên đi quá khứ. Khi tập trung làm việc, ít nhất chàng vẫn tiến về phía trước, cho thấy đây là người đàn ông thực sự bản lĩnh và tiến bộ. Tuy nhiên, nhiều người lao đầu vào công việc đến mức kiệt sức, dành hết thời gian của mình làm việc với mục đích không còn sức lực và thời gian để suy nghĩ đến người thương của mình.

Tự đổ lỗi cho bản thân

Đàn ông thường rất ít khi nói xấu người cũ sau chia tay, mà anh ấy thường tự đổ lỗi cho bản thân mình. Anh ấy sẽ sống trong ân hận và day dứt một thời gian sau mới có thể thoát ra.

ship-hang-tu-my-ve-vn-post

Chấp nhận và buông bỏ

Sau một thời gian đau khổ kéo dài, anh ấy sẽ dần trở nên cứng rắn để học cách chấp nhận, buông bỏ đối phương. Thông thường, đàn ông khi đã quyết tâm từ bỏ thì họ sẽ rất dứt khoát và lý trí.

Nhanh chóng tìm người lấp đầy khoảng trống

Cách nhanh nhất để quên người cũ là anh ấy sẽ tìm kiếm cho mình những thú vui riêng, những người bạn hoặc những cuộc gặp gỡ, hẹn hò mới để dần quên đi chuyện cũ và vực dậy tinh thần của chính mình.

tam-ly-dan-ong-sau-chia-tay
Tâm lý đàn ông khi vẫn còn yêu người cũ

Khi chàng đã hết yêu người yêu cũ

Khi chàng đã hết yêu thì tâm trạng gặp lại người yêu cũ sẽ vô cùng bình thản. Anh ấy có thể mỉm cười thản nhiên và xem bạn như một người bạn thực sự. Nhưng rất ít chàng trai làm được như vậy. Thông thường, sau khi chia tay mối tình sâu đậm chàng vẫn còn sót lại chút ít tình cảm. Vì vậy khi gặp lại cũng có thể khiến chàng bối rối, vương vấn, nặng lòng. Nhưng đơn giản đó chỉ là một chút tiếc nuối cho mối tình đã qua, chứ chưa chắc chàng vẫn còn yêu. Vì nếu còn yêu, đàn ông luôn chủ động níu kéo.

Tâm lý đàn ông đã có người yêu/ có vợ khi gặp người yêu cũ

Đàn ông cũng có dăm bảy kiểu người, chính vì thế không có công thức chung nào cho những suy nghĩ của họ khi vô tình hay hữu ý gặp lại tình cũ.

Cảm giác xao xuyến khi chạm mặt

Khi gặp người mình đã từng yêu đương mặn nồng, hẳn nhiên chàng cũng phải có chút ít xao xuyến, vấn vương nhớ lại những kỉ niệm đẹp giữa hai người. Tuy bề ngoài đàn ông thường tỏ ra thờ ơ, bình thường đến thản nhiên, nhưng họ cũng có ít nhiều sự bồi hồi, tiếc nuối và bối rối. Nhưng đây chỉ là cảm giác nhất thời, vì đàn ông luôn suy nghĩ lý trí. Họ sẽ tự nhủ đó chỉ là quá khứ và mình chỉ nên sống cho hiện tại.

Bắt chuyện lại với người yêu cũ

Một số chàng trai tỏ ra bình thường và thản nhiên bắt chuyện, chào hỏi như một người bạn đã từng quen. Chàng thường sẽ hỏi thăm về cuộc sống và sức khỏe của người cũ. Tuy nhiên, đây chỉ là bản tính hiếu kỳ và phép lịch sự khi vô tình gặp nhau chứ chưa hẳn là còn yêu đương hay nhớ mong da diết.

Xem người yêu cũ như xa lạ

Một số chàng trai sau khi chia tay bị tổn thương lòng tự ái quá sâu sắc sẽ chọn xem người yêu cũ như vô hình và đi lướt qua. Thậm chí, khi không còn cảm giác gì với bạn gái cũ chàng cũng thường tỏ ra không quan tâm và xem như người xa lạ.

Sẵn sàng giúp đỡ người yêu cũ khi cần

Với những người đàn ông phóng khoáng, không so đo chuyện cũ thì chàng có thể xem người yêu cũ như một người bạn để có thể nhờ vả, giúp đỡ khi cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp này nếu bạn là người yêu mới hay vợ của anh ấy cũng phải cẩn thận vì nhiều cô bồ cũ cố tình tỏ ra đáng thương khiến chàng khơi gợi lên ham muốn che chở của đàn ông phải chạy đi giúp đỡ. Nhiều lần dần dà họ sẽ rất dễ “ngựa quen đường cũ” mà dây dưa tình cảm với nhau.

Ngầm so sánh người yêu cũ với vợ mình

Nếu sau khi gặp người yêu cũ, chồng bạn thường hay có ý chê bai vợ mình thì hãy cẩn thận. Rất có thể chàng đang tiếc nuối mối tình xưa không thành và ngầm so sánh tình cũ với tình mới. Phụ nữ thực sự cần phải biết được giá trị của bản thân mình và tránh xa những người đàn ông độc hại như vậy.

Giấu vợ/ người yêu liên lạc với tình cũ

Nhiều chàng trai sợ người yêu mới hay vợ nghĩ nhiều mà ban đầu sẽ lựa chọn cách che giấu. Tuy ban đầu có thể xuất phát từ ý tốt không muốn bạn gái hay vợ hiểu nhầm nhưng quả thật nếu để tình trạng này diễn ra lâu ngày thì rất dễ biến mối quan hệ cũ thành mối quan hệ mập mờ, ngày càng có nhiều điều che giấu hơn nữa.

Hờ hững với vợ

Nhiều chàng trai sau khi gặp người yêu cũ bỗng dấy lên cảm giác mong muốn chinh phục lại. Họ sẽ suy nghĩ nhiều đến mức bỏ quên vợ mà chỉ tò mò về người cũ hiện đang làm gì, có mong ngóng xao xuyến gì sau cuộc gặp gỡ hay không. Đôi khi thấy người yêu cũ lâu ngày không gặp lại trở nên xinh đẹp, quyến rũ và tiến bộ hơn cũng có thể khiến chàng rung rinh. Tuy ngoài mặt chàng vẫn bình thường nhưng đôi khi bạn sẽ bắt gặp người ở đây mà tâm hồn ở nơi khác.

Tình cũ không rủ cũng đến

Rất nhiều người đàn ông có người yêu mới hay lấy vợ chỉ để khỏa lấp nỗi trống vắng khi thiếu người yêu cũ. Trường hợp này không phải là hiếm nên rất nhiều người đàn ông sau khi có vợ vẫn ngoại tình với người yêu cũ. Bởi bản tính đàn ông thường hay tiếc nuối, day dứt những gì đã để vụt lỡ mất nên việc quay lại với người cũ là việc dễ có thể xảy ra. Tuy nhiên, chàng vẫn sẽ hơn thua được mất, người đàn ông nào cũng sợ ly hôn, phần vì thủ tục phức tạp, phần vì sợ xã hội cười chê, sợ cả việc xa cách con cái. Chính vì thế, đa phần trường hợp “bắt cá hai tay” rồi cũng quay về với vợ, trừ khi người vợ quyết tâm dứt áo ra đi.

Có thể bạn quan tâm:

Tags

Bài viết liên quan

review dau duong olaplex
Olaplex là gì? Review bộ ủ dưỡng tóc Olaplex số 3, 6, 7, 8
cua hang kohls
Web Kohl’s kinh doanh gì, 3 cách nào mua hàng nhanh nhất?
wayfair la gi
WayFair là gì? Cách mua bán đồ nội thất trên WayFair.com
sam-club-la-gi
Sam’s Club là web gì, làm sao để mua sắm trên SamsClub.com?

Bình luận(3)

Viết câu hỏi của bạn...

Họ và tên
Email
Số điện thoại
Nội dung

BÀI VIẾT MỚI

review dau duong olaplex
Olaplex là gì? Review bộ ủ dưỡng tóc Olaplex số 3, 6, 7, 8
Chia sẻ, Mua sản phẩm chăm sóc tóc, Tư vấn mua mỹ phẩm
mua my pham Lookfantastic
Lookfantastic UK là gì? Cách mua mỹ phẩm Lookfantastic A-Z
Kinh nghiệm mua hàng Anh (UK), Mua hàng trên web uy tín, Tư vấn mua mỹ phẩm
mua hang Cult Beauty UK
Cult Beauty là web gì? 3 cách mua mỹ phẩm, nước hoa về VN
Kinh nghiệm mua hàng Anh (UK), Mua hàng trên web uy tín, Mua nước hoa tổng hợp, Tư vấn mua mỹ phẩm
MediaMarkt.de là web gì, có nên mua sản phẩm ở MediaMarkt?
Kinh nghiệm mua hàng Đức, Mua hàng trên web uy tín
Marks & Spencer UK
Marks & Spencer là gì? 4 cách mua quần áo trên web M&S UK
Kinh nghiệm mua hàng Anh (UK), Mua hàng trên web uy tín, Mua quần áo tổng hợp
tesco
Tesco là công ty gì? 3 cách order hàng Tesco UK ở Anh Quốc
Kinh nghiệm mua hàng Anh (UK), Mua hàng trên web uy tín

Có thể bạn quan tâm

uu-dai-30-thang-4-popup