Home » Kiến Thức Hay » 2 từ khóa cực hot Flexing trong rap, lol và Pressing là gì?

2 từ khóa cực hot Flexing trong rap, lol và Pressing là gì?

Giới trẻ thường muốn cập nhật những xu hướng mới nhất để tỏ ra “cool” và “trendy”. Vì vậy, khi một trào lưu nổ ra, nó thương nhanh chóng xâm chiếm toàn bộ mạng xã hội. Gần đây nhất là trào lưu sử dụng từ flex và pressing. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu rốt cục flex và thoát pressing là gì. Thực sự thật khó để biết được chính xác nguồn gốc của hai từ này.

Flex là gì?

Trong tiếng Anh flex có nghĩa là uốn cong, tuy nhiên đó chỉ là nghĩa đen, còn nghĩa bóng có nghĩa là khoe khoang. Ý nghĩa này thường được dùng nhiều trong những lời bài hát rap và hip hop, tạo thành trào lưu trong giới trẻ.

Flex là gì trong rap?

Trong văn hóa rap – hiphop, từ flex thường gắn liền với ý nghĩa khoe khoang, khoe của. Theo đó, flex là hành động mà một người tự tin khoe khoang quá lố về vật chất hay thành tựu của bản thân, mà không cần quan tâm những người khác nghĩ gì. Đây cũng là ý nghĩa khiến mạng xã hội dậy sóng trong thời gian gần đây.

Flex là gì trong LOL?

Hạng Flex hay còn được gọi là “Xếp Hạng Linh Hoạt“ là sự kết hợp 5 người chơi với nhau để tạo thành 1 team trong Liên Minh sao cho tất cả những người chơi đó đều có cùng 1 rank hoặc không chênh lệnh quá 2 rank. Đây là thuật ngữ riêng dùng trong game, ít khi dùng trên mạng xã hội hay thực tế ngoài đời sống.

Flex là gì?
Flex là hiểu đơn giản là khoe khoang, khoe của

Flex là tốt hay xấu?

Giới trẻ hiện nay hay còn gọi là lứa Gen Z – nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012 (có người nói từ năm 1997 đến năm 2015) có những lối sống và suy nghĩ khác với thế hệ trước. Họ mạnh mẽ và bản lĩnh sống với chính con người thật của mình mà không sợ hãi bất kì ai hay bất kì điều gì. Họ có thể đạp lên dư luận để có thể lên tiếng và chia sẻ quan điểm cá nhân. Họ dũng cảm phá vỡ những quy tắc và khuôn mẫu cũ, chọn con đường riêng và tạo nên sự khác biệt. Và một trong số những nét mới đó chính là flex – khoe khoang về những gì mình có.

Những điểm tốt của flex

Trong khi nhiều người chưa hiểu hết được nghĩa của flexing là gì thì những người đi đầu xu hướng đã lâp ra những group có lượng thành viên cực lớn trên Facebook như “Flex đến hơi thở cuối cùng”, “Flex bằng cả trái tim”, “Flex đến tê liệt thần kinh”,… Như vậy có thể thấy trào lưu flex đang ngày một phát triển mạnh mẽ trên mọi nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok,… Vậy flex thực sự có gì hay?

Flex để tạo động lực cho bản thân

Đây là ý nghĩa đầu tiên của việc flex. Khi bạn có cái để khoe, từ thành tích học tập, thành tích cá nhân, bằng cấp, huy chương, tài sản,… được mọi người hưởng ứng, công nhận và khen ngợi, bạn sẽ thấy hài lòng và tự hào về chính bản thân, mang lại năng lượng tích cực để tiếp tục cố gắng.

Flex để “biết mình biết ta  – trăm trận trăm thắng”

Đôi khi, xem và nghe về những gì người khác flex cũng chính là một cách để bạn thoát khỏi cảnh “ếch ngồi đáy giếng”. Có thể bạn đang là một học sinh nhất khối, tưởng đã hài lòng với thành tích của mình thì lại thấy một người khác flex về thành tích học tập nhất tỉnh, nhất thành phố,… Như vậy, nhìn thấy những tấm gương ở đỉnh cao hơn mình, bạn sẽ ngày càng có thêm động lực để chinh phục những tầm cao mới.

uu-dai-vu-lan

Flex để hướng đến những điều tích cực

GenZ là thế hệ trẻ mới, là hi vọng xây dựng đất nước giàu mạnh hơn. Tuy nhiên, đây cũng là thế hệ được hưởng đầy đủ về vật chất, sống trong thời đại internet phát triển nên vừa nhanh nhạy, linh hoạt nhưng cũng dễ sa ngã vào những điều xấu. Chính vì vậy, trào lưu flex nổ ra khiến giới trẻ hướng đến những điều tốt đẹp nhiều hơn, bỏ đi tính lười biếng, chỉ thích hưởng thụ mà cố gắng hơn trong cuộc sống để bắt kịp người khác.

Flex để bạn tốt hơn mỗi ngày

Đối với nhiều người, flex không phải là chỉ khoe những thứ xa xỉ như biệt thự, xe hơi, hàng hiệu,… Mà flex đơn giản chỉ là khoe những cái mà bạn đã rất cố gắng để làm được. Ví dụ một người thường xuyên ngủ muộn có thể flex đã ngủ sớm trước 11h đêm được 1 tháng để cải thiện sức khỏe. Những điều đơn giản cũng có thể flex, bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ sẽ khiến bạn trở nên biết cố gắng mỗi ngày.

flex
Flexing giúp bạn có thêm động lực

Điểm hạn chế của flex

Như bạn đã biết, flex đời đầu của Việt Nam được thể hiện qua câu chuyện ngụ ngôn dân gian “Lợn cưới áo mới” xuất hiện trong sách giáo khoa Ngữ văn mà đa số ai cũng biết. Câu chuyện kể về hai anh chàng hay khoe của và khoe những thứ cực kỳ bình thường như con lợn, cái áo. Vì vậy mà họ trở nên lố bịch trong lời nói: “Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không?” và “Từ lúc tôi mặc cái áo mới này, tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả!”.

Vì vậy, trong những trường hợp flex không khéo, flex không đúng lúc đúng chỗ thì có thể trở thành trò cười cho thiên hạ. Chính vì vậy, bạn phải biết cách flex sao cho thật ngầu, thật cool và được mọi người hưởng ứng nhé!

Một điểm hạn chế nữa của flex chính là nếu bạn ở trong một nhóm mà họ khoe khoang quá nhiều về của cải, tài sản thì bạn có thể bị sinh ra tâm lý tiêu cực, cảm thấy bất công trong cuộc sống. Nhiều bạn trẻ đã được ngậm thìa vàng từ lúc mới sinh thì việc flex ở đây sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, flexing quá nhiều về những thứ phù phiếm rất có thể khiến giới trẻ ngày càng chạy theo vật chất bề ngoài mà quên đi những giá trị thực trong cuộc sống như tình yêu thương, sự đồng cảm, sự tử tế,…

Thoát pressing là gì?

Press là một từ tiếng Anh phổ biến với ý nghĩa là ấn, nhấn, tạo áp lực cho đối phương. Từ này cũng dùng để chỉ những trận bóng, khi một cầu thủ muốn tạo “pressing” để giành lại bóng. Khi đó, cầu thủ này sẽ tạo ra những pha ép sát để gây áp lực tinh thần cho đối phương sơ suất. Ngược lại, “thoát pressing” có nghĩa là khi cầu thủ có thể thoát khỏi vòng vây đó, có kỹ thuật qua người tốt, dẫn bóng tốt cho đồng đội hoặc tiến đến khung thành. Trong cuộc sống, “thoát pressing” dùng để chỉ một người bản lĩnh có thể bình tĩnh xử lý khi bị tạo áp lực, giành lại thế chủ động cho bản thân.

Trong đời sống thực tế, rất dễ bắt găp những trường hợp khi bạn đang tranh luận mà bị đối phương “chặt chém”, công kích cũng như tạo áp lực mạnh mẽ mà bạn có thể khéo léo để phản công, thông minh để vượt qua được một cách nhẹ nhàng cũng thường được gọi là “thoát pressing”.

Nói tóm lại, flexing hay thoát pressing đúng cách đều là những xu hướng mới để giới trẻ thể hiện bản lĩnh, cá tính và sự tự tin của mình. Nếu biết dùng đúng thời điểm và bắt trend tốt, bạn có thể sẽ được tăng độ hảo cảm và thu hút mọi người hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Viết một bình luận

Bài viết liên quan

Gọi hotlineChat messengerChat Zaloorder@giaonhan247.com
uu-dai-vu-lan-popup